ถึงแม้ว่า Atlético มาดริด,ความเดิมตอนที่แล้วที่รู้จักกัน Atlético Aviación,เป็นแชมป์ว้าวมันน่าทึ่งในปี 1950 โรคและ 1951 ใต้ catenaccio นเนี่ Helenio panama. kgm ที่ 1950s องดำเนินต่อความสำเร็จ FC บาร์เซโลน่าจะมีระหว่างสาย 1940s หลังจากพวกเขาจะกลับไปกลับไป https://oppasports.com กดิ์ลงไป ตอนนี้ทศวรรษ,บาร์เซโลน่าแรกของยุคทองคำณเห็นโผล่ขึ้นมา. ภายใต้โค้ช Ferdinand Daučík,FC บาร์เซโลน่าจะกลับไปกลับมาสองเท่าการชนะ La Liga และ Copa ลบ Rey ใน 1952 และ 1953.

Messi นที่อยู่ที่อาร์เจนตินาเป็น Copa América Centenario หน่วยเป็นอย่างแรกอยู่ในอันตราเมื่อตอนที่เขาเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้นกลับมาที่บาดเจ็บใน 1-0 เป็นมิตรชนะใจวันหยุดพักผ่อนอยู่ก่อน Copa América แสดงอุ่นเครื่องตรงกับอายุ 27 อาจจะ 2016. มันเป็นทีหลังรายงานว่าเขาได้รับความทุกข์ทรมารคนลึกชอบชกต่อยมีเรื่องในของเขา lumbar เขตพื้นที่. เขากำลังทิ้งไว้บนม้านั่งในอาร์เจนตินาเป็น 2-1 เปิดอชนะใจปกป้องแชมป์ว้าวมันน่าทึ่งชิลีใน 6 นตั้งกะเดือนมิถุนายนจากกังวลเกี่ยวกับของเขา fitness. ถึงแม้ว่า Messi นเป็นประกาศตรงกัน-เหมาะสำหรับของประเทศที่สองกลุ่มตรงกันกับปานามา 10 มิถุนายน,มาติโน่ทิ้งเขาไว้บนม้านั่งอีกครั้งหนึ่งเขาแทนที่ Augusto Fernández ใน 61st นาทีและ subsequently..ทำแต้มหมวก-ลอกใน 19 นาทีก็ยังเริ่มการเล่นซึ่งทำให้เซอจิโอพา Agüero เป็นเป้าหมายเป็นการแข่งขันจบลงใน 5-0 ชัยชนะขัอาร์เจนตินาเป็นสถานที่หนึ่งส่วนสี่-สัปดาห์การสอบไฟนอลของการแข่งขันเขาได้รับเลือกให้เป็นชายของคำที่สอดคล้องกับของเขาแสดงได้เนียนมาก

ใน 5 เดือนสิงหาคม 2019 มันได้ออกแถลงการณ์นั่น Messi จะคิดถึงบาร์เซโลน่าเป็นพวกเราทัวร์หลังจาก sustaining วา calf รับความบาดเจ็บทางสมอง บ 19 เดือนสิงหาคม Messi บิ่นเป้าหมายจากขอบของกล่องต่อจริงของ Betis นได้ชิงรางที่ 2019 FIFA Puskás รางวัล. หลังนั่นอเดือนก่อนเขาได้รับทุกข์ทรมาณอื่นแย่ลงนิดหน่อยติดตามการหวนคืนของเขา calf วามบาดเจ็บที่มีอยู่แล้วซึ่งตัดเขาออกจากการเปิดเกมของซีซั่น;ซึ่งเป็นผลให้ที่เขาเป็นมกีดกันอย่างไม่มีวันจบสิ้และเป็นเพียงหวังว่าจะกลับไปที่การกระทำกับบาร์เซโลน่าหลังจากที่เซฟเทมเบอระหว่างประเทศหยุด อยู่ 2 เดือนกันยายน,Messi น shortlisted คนใดคนหนึ่งในสามคนเข้ารอบสุดท้ายสำหรับทั้งสองคน 2019 FIFA Puskás รางวัลและ 2019 ที่ดีที่สุด FIFA คนเป็นเครื่องเล่นรางวัลกับ Messi ชัยชนะอย่างหลับ 23 เซฟเทมเบอร์

–1970s:จริงของมาดริด Superiority

อาร์เจนตินายถูกคัดออกในหนึ่งส่วนสี่-สุดท้ายกับเยอรมันที่เดียวกันบนเวทีของในการแข่งขันและได้เหมือนกับคู่ต่อสู้มือสี่ปีก่อนหน้านี้ พวกเขา 4-0 การสูญเสียเป็นพวกที่แย่ที่สุดขวาของความพ่ายแพ้ในเวิร์ลคัพ..จะมีขึ้นตั้งแต่ปี 1974. FIFA subsequently แสดงตัว Messi คนใดคนหนึ่งการแข่งขัน 10 คนที่ดีที่สุดที่เครื่องเล่น citing ของเขา”ที่ยอดเยี่ย”เดินและรสร้างสรรค์และ”เยี่ยมและมีประสิทธิภาพเพียงพอ smooth scrolling”dribbling องยิงและจากไปไม่ได้ กลับบ้านอย่างไรก็ตาม Messi นเป็นเรื่องของ harsher คำตัดสิ. เหมือ perceived ที่เป็นผู้เล่นดีสุดในโลกเขาหวังว่าจะเป็นผู้นำการเฉลี่ยทีมไปที่หัวเรื่องอย่างที่ Maradona arguably ทำใน 1986 แต่เขาล้มเหลวในการสร้างของเขาแสที่บาร์เซโลน่ากับคนระดับชาติทีมผู้นำที่โดนข้อกล่าวหาว่าเขาแคร์น้อยลงเรื่องของประเทศมากกว่าของคลับ

ไลโอเนล Messi และ Cristiano Ronaldo แบ่งปันประวัติสำหรับผู้หมวก-เทคนิคใน UEFA แชมป์ว้าวมันน่าทึ่งเรื่องประวัติศาสตร์กับแปดอันเลย หนึ่งพันปัจจัยสำคัญ pundits พูดถึงเมื่อไหร่ที่เรื่องที่เราต้องคุยกันเรื่องของที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของดวงเวลาเผชิญหน้าระหว่าง Ronaldo และ Messi emerges เป็นความจริงที่ว่า Ronaldo จนี้ประสบผลสำเร็จอยู่ประสบความสำเร็จในทุกคลับเขาเล่นไป จากเวลาที่เขาอยู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ปัจจุบันเพื่อคลับ Juventus,Ronaldo ถูกเสมอทำให้หัวข้อสำหรับของเขาน่าทึ่งมาแสดงได้เนียนมาก หลังจากเพิ่งจะมาถึงตอนที่อิตาลีคลับ Ronaldo..ทำแต้มหมวก-ลอต้องยกซะเมื่อยของเขาด้านนจากสองคน-เป้าหมายการขาดดุลเอาชนะ Atletico มาดริด,เพื่อล่วงหน้าไปที่ quarterfinal ของ 2018/19 องซีซั่น นั่นเป็นแค่ทางเดียว Ronaldo แสดงออกว่าเขาคือคนที่ดีที่สุดไม่ว่าที่ไหนเขาเล่น.

la liga

สุดท้าย pasillo และเปลี่ยนปลายทางจดหนี้เข้าไปแทนที่ตอน 7 อาจจะ 2008,และครั้งนี้จริงของมาดริดก็จะแพ้การแข่งขัน ในเดือนพฤษภาคม 2018,จริงของมาดริดปฏิเสธที่จะแสดง Pasillo ที่บาร์เซโลน่าแม้อย่างหลังแล้วห่อด้วยแพ้การแข่งขันรอก่อนที่จะกระชุม คลับถูกมัดอยู่ในหัวกันหัวผลตรวจในมีการแข่งขันสูงหน่อยตรงกับกับทั้งสองด้านจะทำมาหากินสุจริ 96 ชนะ;บาร์เซโลน่าเบาะแสอยู่ในทั้งหมดตรงกับกับ 115 ชนะเพื่อนจริงมาดริดเป็น 100 เป็นของที่ตรงกันเล่นบน 1 เดือนมีนาค 2020. คนเถียงกันเรื่องจซึ่งคือที่สุดที่ได้รับการยกย่องคลับในสอนภาษาสเปนฟุตบอลยังคงดำเนินต่อไป ขณะที่จริงของมาดริดมีอิทธิพลเหนือยู่ในหลักการแข่งกับอายุ 33 กับการแข่งกับอีก 11 ยุโรปแก้บาร์เซโลน่ามีที่สูงขึ้นจำนวนของทั้งหมดของที่ระลึกไป ที่ Catalans ได้ยังฮาความจริงที่ว่าพวกเขาต้องถูกยกเลิก defunct ถ้วยรางวัลซึ่งพวกเขาเหนือคู่แข่งในธรรมชาติขมขื่นจะไม่สามารถทำได้เลย

ได Stéfano,Puskás เรย์มอนด์ Kopa และฟรานซิสโก Gento ได้ก่อตั้งขึ้นที่ฉันเป็นภูตมนต์พของจริงของมาดริดทีมที่ dominated ที่สองครึ่งหนึ่งของ 1950s. จริงของมาดริดจะกครั้งที่สาม La Liga ใน 1954,21 ปีต่อมาตั้งแต่ 1933 และ retained มันอยู่ในหัวเรื่อง 1955. ใน 1956,แข็งแรงบิลเบาชของข้อหลา Liga หัวเรื่องแต่งจริงมาดริดจะลา Liga อีกครั้งในปี 1957 และ 1958. ทั้งหมดอยู่ในทั้งหมดบาร์เซลโลและจริงของมาดริดจะ 4 ลา Liga ศกันและกั Atletico มาดริดชนะสองคน Ligas และแข็งแรงบิลเบาชนะหนึ่งช่วงทศวรรษนี้

ผลลัพธ์ที่ได้วางมาดริดไป 9 ปีที่แล้วนำไปที่ dismissal ของ Lopetegui หลังจากเพียงอห้าเดือนก่อน กันก่อนเดิน-setters รวม Sevilla กับพวกเขา prolific โจมตีความสัมพันธ์ในด้านคู่หูกาของอังเดร Silva และ Wissam เบน Yedder,Alavés ที่ถูกแต่งโลด! บาร์เซโลน่าเป็นคนปกป้องผู้พิชิตหลังจากชัยชนะ La Liga เมื่อฤดูกาลสำหรับที่ถนน 25 ตัเวลา Spain_ provinces. บาร์เซโลน่าเป็นมอบมงกุฎให้เป็นเรื่องคนคือผู้ชนะสำหรับคนที่สองซีซั่นในแถวที่ 28 เดือนเมษายนหลังจากการกำจัด Levante 1-0 กับ 3 เกมส์ต้องยางอะไหล่แค่เส้นเดียว จริงของมาดริด loanee ออสการ์รอดริเกซสนุกสนานกับผู้แข็งแกร่งฤดูกาลที่ต้องดิ้นรน Leganes และรักษาความปลอดภัยที่คลับก่อนนีชนะของซีซั่นกับสองแม้ณขณะอยู่ในชัยชนะที่ Villarreal. กัปตันไลโอเนล Messi นับคะแนนคนเดียวที่เป้าหมายของเกมจากการลงโทษที่ต้องส่งปกป้องแชมป์ว้าวมันน่าทึ่งสองคะแนนชัดเจนของจริงของมาดริด

  • บ 21 เมษายน Messi นับคะแนนบาร์เซโลน่าที่สองของเป้าหมาย–ของบ้านที่ 40 ของฤดูกาลใน 5-0 ชนะใจ Sevilla ใน 2018 Copa ลบ Rey สุดท้ายต่อมายังการตั้งค่าขึ้นมา Suárez ที่สองของเป้าหมาย;นี่เป็นบาร์เซลโลงที่สี่ต่อกัหัวเรื่องและพวกเขาอายุ 30 ที่ผ่านมา บ 29 เมษายน Messi..ทำแต้มหมวก-เคล็ดลับใน 4-2 ห่างชนะใจ Deportivo เดอลา Coruña ซึ่งเห็นบาร์เซโลน่าอ้างว่าพวกเขา 25 ต่อตำแหน่ง อยู่ 9 เดือนพฤษภาคม,Messi นับคะแนนที่บาร์เซโลน่าแพ้ Villarreal 5-1 ตั้งนานที่สุด unbeaten เส้น(43 เกมส์)ใน La Liga ประวัติศาสตร์
  • kgm ทำอยู่อย่างถาวรในเซ็นต์กู้เงินของภาษาโปรตุเกสเป็นบ้างวิงเกอร์ Gonçalo Guedes จากปารีสเซนต์-นต์เจอร์เมน…และเจฟฟรีย์ Kondogbia จากอินมิลาน ไปข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้นกับ Zaza และ midfielder João Cancelo ทั้งสองต้องอิตาลีในขณะที่เควิน Gameiro มาถึงเป็นคนมาแทนแกร์เรตต์ได้แล้ว แข็งแรงบิลเบาขาย Kepa Arrizabalaga ที่เชลซีสำหรับ€80 ล้านสถิติโลกสำหรับค่าจ้างเป็น goalkeeper.
  • ถึงแม้จะเป็นทางกายน่ะ unimposing เขาเข้าสิงสำคัญร่างกายอันแข็งแกร่งซึ่งเมื่อรวมกับเขาน้อยศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วงและผลลัพธ์จากความสมดุลงานที่ชัดเจอเขาต้านทานทางกายภาพการท้าทายจากคู่ต่อสู้เขาได้ดังนั้นสังเกตของเขาขาดน้ำอยู่ในกีฬามีการแพร่กระจายของเชื้อ playacting.
  • kgm ในปี 2004 ที่จะชนะ La Liga กบาร์เซลโลและจริงของมาดริดเป็นผู้ที่ขาดคนสำคัญมาก ใน 2014-15 ฤดูกาลภายใต้กา trio ของ Messi,Neymar และ Suarez nicknamed’MSN’,บาร์เซโลน่าทำให้ประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นคนแรกทีมที่ประสบความสำเร็จในส่วนที่สองเสียงแหลมและชัยชนะเป็นข้อห Liga/Copa ลบ Rey สองเท่า บาร์เซโลน่าองดำเนินต่อพวกเขา dominance และใน 2015-16 ซีซั่นจะกลับไป Liga/Copa ลบ Rey สองบางอย่างนั้นไม่ได้ถูกประสบความสำเร็จตั้งแต่ 1950s.
  • เหมือนเป็นเครื่องของเกียรติอย่างยิ่ง,อย่างหนึ่งที่ทุก sportsman ความปรารถนาคือถ้วยรางวัล.
  • หลังจากสองคนล้มเหลเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ,บาร์เซโลน่าเป็นที่ต้องการของเครื่องทั้งหมด,นำไปสู่การย้ายของ Rijkaard และ Ronaldinho.

กับผลกระทบของ Cristiano Ronaldo นเดินทางออกมาอยู่จริงของมาดริดเป็ผิ&ป้องกัน

ใต้ stewardship ของ Luis Enrique,Messi ตอนแรกกลับมาเล่นอยู่ในตรงหน้า-หลังตำแหน่งนั้น characterised มากของเขาก่อนอาชีพในตัวจัดการขอ 4-3-3 เตรียมตัวเดินแถวต่อในขณะที่เขาเป็นสิ่งย้ายไปอยู่ลึกลงไปกว่านี้ขอให้อิสระ playmaking บทบาทในทีหลังเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ. ขณะที่เขาบางครั้งมันก็ดำเนินต่อที่จะย้ายไปอยู่ลึกลงบทบาทจากที่เขาสามารถทำให้วิ่งหนีจากข้างหลังเข้าไปในกล่องหรือแม้กระทั่งอยู่ถูกฝั่งหรือเป็น false เก้าเขายังใช้มากกว่าน่ารังเกียจนกลางบทบาทใน 4-2-3-1 หรือสอนสไตร์คเกอร์คนใน 4-4-2 เตรียมตัวเดินแถวต่อยู่ที่ไหนเขาอีกครั้งหนึ่งจาก licence ทิ้งลึกเชื่อมโยงกั midfielders,orchestrate ของทีมทำร้ายเล่นและการสร้างโอกาสสำหรับของเขาทำร้ายหุ้นส่ว Suárez. แค่เป็นสัปดาห์หลังจาก Messi ได้ออกแถลงการณ์ของเขาระหว่างประเทศปลดเกษียณ Argentine หนังสือพิมพ์ลา Nación รายงานว่าเขาเป็น reconsidering เล่นสำหรับอาร์เจนตินาที่ 2018 FIFA เวิร์ลคัพ..จะมีขึ้น qualifiers อยู่ในเซฟเทมเบอร์ ใน 12 เดือนสิงหาคมมันเป็นยืนยันว่า Messi ได้กลับคืนมาเหมือนเดิมของเขาตัดสินใจที่จะเกษียณจากกระหว่างประเทศตบอลฟุตบอลและเขาถูกรวมในหน่วยสำหรับทีมชาติเป็นพิ 2018 เวิร์ลคัพ..จะมีขึ้น qualifiers. 1 กันยายน 2016 ในเกมแรกของเขากลับมา,เขามีคะแนนใน 1-0 กลับบ้านชนะใจอุรุกวัยใน 2018 เวิร์ลคัพ..จะมีขึ้น qualifier.

ขอ Ronaldo น 56 อาชีพหมวก-เทคนิคแปดมาใน UEFA แชมป์ว้าวมันน่าทึ่งต่อ(ทั้งเจ็ดองจริงมาดริดหนึ่งสำหรับ Juventus)–กับสี่คนของพวกนั้นอยู่ในที่น็อคเอาท์สั่นสะเทือนไปด้วยเสียง เสียงแหลมของเขาสำหรับ Juve ต่อต้าน Atlético ใน 12 เดือนมีนาค 2019 ทำให้เขา(ที่ 34 ปีและ 35 วัน)ที่เก่าแก่ที่สุดหมวก-ลอ scorer ในการแข่งขันประวัติศาสตร์ ไลโอเนล Messi และ Cristiano Ronaldo มีชนอีก trebles กว่าที่อื่น UEFA แชมป์ว้าวมันน่าทึ่งเรื่องเครื่องเล่น. ระหว่างเมื่อสามสิบปีที่ทะเลาะกันบ้างถูก augmented โดยที่ทันสมัยเรียนภาษาสเปนธรรมเนียมของ Pasillo อยู่ที่ไหนเราทีมหนึ่งคือทิ้งการ์ดของเกียรติของอีกคนทีมทันทีที่อดีต clinches ของ La Liga ถ้วยรางวัลมาก่อนเอล Clásico ต้องใช้นี่ นี่มันเกิดขึ้นในสามครั้ง ก่อนระหว่างเอล Clásico งที่ 30 เมษาปี 1988 อยู่ที่ไหนจริงของมาดริดชนะการแข่งบนก่อนหน้านี้หน่อย งั้นก็สามปีต่อมาตอนที่บาร์เซโลน่าชนะการแข่งสองคนรอก่อนที่เอล Clásico บ 8 นตั้งกะเดือนมิถุนายน 1991.

Courtois:มันจะไม่ยุติธรรมว่าบาร์เซโลน่าเป็น proclaimed แชมป์ว้าวมันน่าทึ่ง

la liga

สำหรับหลายคนที่บาร์เซโลน่ายังคงพิจารณาว่าเป็น”คนดื้องคลับ”หรือหนทางเสาต้อง”จริงของมาดริดเป็น conservatism”. ตามคุณไปที่นั่นรอผมติดต่อถูกปล่อยตัวโดย CIS(portugal_ regions. kgm เดอ Investigaciones Sociológicas),จริงของมาดริดเป็นคนโปรดของทีมของส่วนใหญ่ของภาษาสเปนเรซิเดนท์ขณะที่บาร์เซโลน่ายืนหยัดอยู่ในที่สองตำแหน่งแล้ว ใน spain. kgm,กำลังนอนของการเมืองแถบแสงแยกสีเป็นล้วนช่างอยู่ในกษาของบาร์เซลโลน่า ยังไงก็ตาม,คนสนับสนุนของ blaugrana ลับไปไกลกเหนือจากขอบเขต,มันจะทำมาหากินสุจริงที่ดีที่สุดผลในหมู่เด็กคน sustainers ของรัฐบาลโครงสร้างของสเปนและพลเมืองกับด้านซ้ายปีก ideology อยู่กับความเปรียบต่างของจริงของมาดริดแฟนคลับซึ่งการเมืองมีแนวโน้มที่จะรับเด็กมาเลี้ยงแห่งมุมมอง. ให้ทำร้ายวิ่งหนีออกจากลูกบอล Messi ของตัวเอง dribbling วิ่งหนีหรือ combinations กับ Xavi และ Iniesta.

ในที่สองขากับ PSG กับกา underperforming บาร์เซโลน่าเป็นเป้าหมาย Messi อกมาจากม้านั่งในสองครึ่งหนึ่งและอยู่ในเก้านาทีช่วยสร้างของเกม-มในการพยายามทำให้เป้าหมายซึ่งได้รับอนุญาตพวกเขาให้ความคืบหน้าไปครึ่งสัปดาห์การสอบไฟนอล. ยังไม่เหมาะสมเขาพิสูจน์ ineffective ตอนแรกขาของต่อต้าน Bayern มิวนิคและไม่สามารถเล่นตลอดระหว่างสองอย่างที่บาร์เซโลน่าเคยเอาชนะ 7-0 บ aggregate โดย eventual รับผู้ชนะ พวกนี้ตรงกับให้ credence ยากซึ้งของ Messidependencia,บาร์เซโลน่าเป็น perceived อุปกรณ์ทางเทคนิคและจิตใจ dependence พวกเขาดาวย..พ่อราชาเกมเมอร์.. อยู่ในแรกของเขา uninterrupted การหาเสียงที่ 2008-09 ฤดูเขานับคะแนนอายุ 38 แม้ณขณะอยู่ใน 51 เกมส์เคลื่อนไหเคียงข้า Eto ‘o และวิงเกอร์ Thierry เฮนรี่ต้องเป็นทั้งหมดของ 100 แม้ณขณะทั้งหมดในการแข่ง,บันทึกเวลาสำหรับคลับ ที่สิบรอบเรื่องของเธอตรงกับตัวแรกที่เอล Clásico ของฤดูกาลซึ่งบาร์เซโลน่าจะ 5-1 อนอยู่บ้านต่อจริงของมาดริดกับหมวก-เคล็ดลับโดย Luis Suárez.

หลังจากสี่ largely รได้รับบาดเจ็บ-ว่างเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับที่รู้สึกบางอย่างผิดปกบาดแผลที่มีความเดิมตอนที่แล้วเกิดเรื่อง Messi reoccurred. หลังจากที่เขาทนทุกข์จากการเจ็บขาสายพันธ์อยู่ 2 เดือนเมษายนในช่วงครึ่งแรกเอสุดท้ายกับปารีสเซนต์-นต์เจอร์เมน…ของเขา\n การปรากฎตัวกลายเป็น sporadic.

ตอนที่ของเจ้าหน้าที่ยืนยันข้อตกลง,Figo ปฏิเสธทุกอย่างลูกก็ยืนยันว่าลูกต้อง”ฉันจะอยู่ที่บาร์เซโลน่าจะ Pérez ชนะหรือสูญเสีย.” เขาถูกกล่าวหาว่าผู้ท้าชิงตำแหน่งปธน.ของ”โกหก”และ”fantasizing”. เขาบอกว่าบาร์เซโลน่าเพื่อนร่วมทีม Luis Enrique และ Pep Guardiola เขาไม่ออกไปและพวกเขา conveyed งข้อความไปที่บาร์เซโลน่าหน่วย.

ใน 1952,FC บาร์เซโลน่าทำให้ประวัติศาสตร์ยังอีกครั้งโดยชนะถึงห้า distinctive ถ้วยรางวัลในปีเดียว ทีมนี้เขียนของ László Kubala,Mariano Gonzalvo,colombia. kgm(ร่ของสอนภาษาสเปนสุดยอดแก้ว),คำภาษาละตินถ้วยและ Copa มาร์ตินี่รอสซี่ พวกเขาประสบความสำเร็จดีในชัยชนะถึงห้าต่างกันถ้วยรางวัลในหนึ่งปีควรได้รับมันที่ชื่อ’L ‘equip เดอเลส cinc Copes’หรือทีมของห้าง Cups. kgm และใดๆเสริมด้วย Luis Suárez,บาร์เซโลน่าจะยังอีกครั้งของคนที่สามตั้งค่าขอบกลับไปกลับไป La Liga การชนะพวกเขาอยู่ใน 1959 และ 1960. ใน 1959,FC บาร์เซโลน่ายังจะอีกสองของ La Liga/Copa ลบ Rey,การเอาชนะสามสองเท่าใน 1950s. เหมือน Messi,Ronaldo notched trebles อยู่ต่อกั UEFA แชมป์ว้าวมันน่าทึ่งเรื่องเกมส์อยู่ใน 2016/17 การหาเสียงในเป็นหนึ่งส่วนสี่-สุดท้ายขายของ Bayern แล้วในครึ่งสุดท้ายต่อต้านจริงของมาดริดเป็นเมืองเหนือคู่แข่งในธรรมชาติ Atlético.